Nghệ thuật giải trí: Trung Quốc đã đang mất đi vị thế trên thị trường Webgame

Trung Quốc đã đang mất đi vị thế trên thị trường Webgame

Trước mắt, thị trường webgame Trung Quốc mặc dù về mặt tổng thể tăng trưởng có chậm lại, nhưng so với tình trạng cạnh tranh khôn cùng ác liệt của thị trường game mobile, nó đã trở nên hiền hòa, giảm bớt sức ép hơn rất nhiều. Nhìn chung, thị trường này đã thêm độ chín, người chơi có đề nghị cao với những sản phẩm có chất lượng, đủ để các công ty có năng lực tự nghiên cứu và vận hành tiếp dẫn đầu thị trường, ai có khả năng nghiên cứu phát triển tốt mới có thể đột phá lên được.

Dựa trên bảo cáo “Thị trường webgame Trung Quốc trong quý 2 năm 2015” mới được phát hành bởi cơ sở nghiên cứu EnfoDesk cho thấy, quy mô thị trường webgame Trung Quốc trong quý 2 năm 2015 đã đạt 5,883 tỷ quần chúng tệ (tương đương 20,735 tỷ VNĐ), giảm 3,3% so với quý trước, và tăng trưởng 9,2% so với cùng quý 2 năm 2014.

Trong quý 2 năm 2015 vừa qua, thị trường webgame Trung Quốc xuất hiện tình trạng suy giảm tăng trưởng, đốn do chịu ảnh hưởng củagame mobile, khiến thời kì người chơi đầu tư cho các sản phẩm trên PC bị dồn nén. song song, các công ty webgame cũng không ngừng quá trình giảm dần đầu tư cho webgame, nhằm chuyển hướng sang thị trườnggame mobile.
tin tức game mobile online

Quy mô thị trường webgame Trung Quốc từ quý 2 năm 2013 - quý 2 năm 2015, theo nghiên cứu của Analysys thuộc EnfoDesk


bây giờ, thị trường webgame Trung Quốc đã bước vào thời đoạn chín, số lượng đối tượng dự mới có chiều hướng giảm dần, các công ty cũng không còn ào ạt tung ra sản phẩm mới nữa, và rào cản để hợp tác phân phối game trên những kênh lớn ngày một cao. Khả năng cạnh tranh của những nền tảng webgame có năng lực tự nghiên cứu phát triển được trình diễn.# rõ rệt, liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng trong vài quý gần đây.

1. nền móng tự nghiên cứu sản phẩm bảo toàn dẫn đầu

Trong quý 2/2015, tổng thể tình trạng mở server mới của thị trường webgame Trung Quốc có tăng lên, các nền móng tự nghiên cứu sản phẩm chất lượng cao đã gia tăng quy mô lăng xê, cộng thêm việc nhiều minh tinh làm đại sứ hình ảnh, những sản phẩm top đầu có doanh thu tăng trưởng rõ rệt. Trong đó, đơn vị dẫn đầu là 37 Games là tiêu biểu cho các nền móng webgame tự có năng lực nghiên cứu phát triển, không ngừng gia tăng đầu tư, bảo toàn vị trí số 1 của mình.

Hai sản phẩm xuất sắc dưới lá cờ của 37 Games phải kể tới Truyền Kỳ Bá Nghiệp và Đại Thiên Sứ Chi Kiếm của công ty con JGGame. Trong đó, Truyền Kỳ Bá Nghiệp đã kế tục thành công của Đại Thiên Sứ Chi Kiếm trong năm ngoái, trở nên sản phẩm chủ lực của 37 Games ở thời đoạn nửa đầu năm 2015.
game online free hay nhất

Bố cục cạnh tranh các thương hiệu tự nghiên cứu webgame Trung Quốc trong quý 2 năm 2015. Top 5 gồm 37 Games, Guangzhou Chuangsi, Youzu, Mokylin và Gamewave


Đứng ở vị trí thứ 2 trên thị trường webgame Trung Quốc là Guangzhou Chuangsi cũng có được thành công sau khi tiến hành mở cửa thương nghiệp hóa sản phẩm Lôi Đình Chi Nộ ở tuổi cuối quý 1, gần đây có thêm sức ảnh hưởng của nam diễn viên Trương Vệ Kiện làm đại sứ, doanh thu đã gia tăng rõ rệt.

Bên cạnh đó, hai doanh nghiệp ở vị trí thứ 3 và thứ 4 là Youzu và Mokylin đã bị giảm một tí thị phần trong quý vừa qua, lí do chính là bởi họ đều đang tiến hành chiến lược tiến công game mobile, nên giảm thiểu xúc tiến phát triển webgame mới.

Đồng thời, hãng Gamewave đã tiến vào top 5 nền tảng webgame tự nghiên cứu hàng đầu với sản phẩm Thiên Thư Thế Giới được mở cửa cuối tháng 3/2015. Trò chơi này được phát triển và vận hành độc quyền bởi đơn vị Game2 dưới lá cờ của Gamewave, dung hợp những nguyên tố kinh điển của thể loại ARPG và SLG, lại còn đưa ra nhiều dạng gameplay mới lạ. Nhà sinh sản đã mời ngôi sao Trương Tịnh Dĩnh làm đại sứ, song song với việc tăng cường lăng xê trên nhiều nền móng phổ quát, sẽ bảo đảm tăng trưởng mạnh mẽ trong vài quý tới.
có nên chơi game offline

Bố cục cạnh tranh nền tảng vận hành webgame Trung Quốc trong quý 2 năm 2015. Top 3 dẫn đầu gồm Tencent Games, 37 Games và 360 Games


2. Bố cục nền móng vận hành ổn định, khuynh hướng nhất thể hóa "nghiên vận" lên ngôi

Về mặt bố cục cạnh tranh các nền tảng vận hành webgame Trung Quốc, Tencent Games tiếp tục thống lĩnh thị trường với 32,3% thị phần, hoàn toàn bỏ xa những đối thủ ở phía sau. 37 Games nhờ vào việc vận hành độc quyền nhiều sản phẩm tự nghiên cứu đã đứng ở vị trí thứ 2 với 13,9%. 360 Games nối tăng cường lưu lượng phục vụ PC, cộng tác mạnh mẽ với Gamewave, không ngừng gia tăng server mới và chiếm 10,4% thị trường ở vị trí thứ 3. Ngoài ra, các nền móng lớn còn lại đều chỉ chiếm được vài % thị phần mà thôi, sót lại 15,7% thị phần cho vớ những người khác.

Trước mắt, thị trường webgame Trung Quốc mặc dầu về mặt tổng thể tăng trưởng có chậm lại, nhưng so với tình trạng cạnh tranh vô cùng khốc liệt của thị trường game mobile, nó đã trở nên hiền hòa, giảm bớt áp lực hơn rất nhiều. Nhìn chung, thị trường này đã thêm độ chín, người chơi có yêu cầu cao với những sản phẩm có chất lượng, đủ để các công ty có năng lực tự nghiên cứu và vận hành đấu dẫn đầu thị trường, ai có khả năng nghiên cứu phát triển tốt mới có thể đột phá lên được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © Nghệ thuật giải trí Urang-kurai